เล่าเรื่องเกม เรื่อง เครื่องแฟมิคอม ที่แม่ผมซื้อให้

เครื่องแฟมิคอม ที่แม่ผมซื้อให้

เครื่องแฟมิคอมที่่ผมเก็บรักษามาอย่างดี จนถึงทุกวันนี้
คือหยาดเหงื่อของแม่ผม
ตอนสมัยผมยังเด็ก บ้านผมยากจน ผมกับแม่ มีกันสองคน
พ่อผมตายตั้งแต่ผมยังเด็ก
แม่เลี้ยงดูผมมาตลอด แม่ขายข้าวแกงเลี้ยงชีพ
ก็พอจะเลี้ยงชีพได้
 ฐานะค่อนข้างยากจน ผมกลับจากเรียนก็มาช่วยแม่ขายของทุกวัน
แต่ยามว่างหลังจากร้านปิด
ผมก็จะไปหาเพื่อนผม เล่นเกมกับเพื่อนผม
และเกมแฟมิคอมสมัยนั้นก็มีแต่เกมสนุกๆ เล่นเพลินจนดึก
แม่ต้องมาตามกลับบ้านทุกวัน และวันไหนเพื่อนไม่ว่างเล่นเกมด้วย
ผมก็จะไปดูตามร้านเช่าเกม
แต่ผมไม่เข้าไปเล่น เพราะมันเปลืองเงิน
ได้แต่ดูเขาเล่น ดูเพลินจนดึก จนแม่มาตามให้กลับบ้านอีก
แล้วมาวันหนึ่ง แม่บอกว่าแม่ซื้อล็อตเตอรี่มา แล้วบอกผมว่า
ถ้าถูกรางวัล ที่พอจะซื้อเครื่องแฟมิคอมได้ ก็จะซื้อให้
แล้วผมกลับจากเรียน แม่บอก่า ถูกรางวัล พอจะซื้อเครื่องแฟมิคอมได้
ผมดีใจมาก แล้วก็ไปซื้อเครื่องแฟมิคอม ได้ตลับมาอีก สามตลับ
ดีใจมาก กลับมาเล่นจนดึก และเล่นทุกวัน
และหลังๆ ผมได้รู้ว่า แม่นั้นหลอกผม ว่าถูกล็อตเตอรี่
จริงๆ แล้วแม่ไปยืมเงินเพื่อนมา เพื่อซื้อให้ผม
และค่อยๆ คืนเงินเขาจนครบ พอผมรู้ผมน้ำตาไหลเลย
ผมรักแม่มากที่สุดเลยครับ

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม