เล่าเรื่องเกม เรื่อง ห้องเล่นเกมของผม

ห้องเล่นเกมของผม

วันนี้ผมจะไปรับพ่อที่ระยอง เพื่อจะชวนพ่อมาอยู่บ้านใหมที่กรุงเทพฯ
ผมได้ชวนพ่อมาหลายครั้งแล้ว ให้มาอยู่กับผม แต่พ่อก็ไม่ยอมมาสักที
ผมเป็นห่วงพ่อ พ่อต้องอยู่คนเดียวที่บ้าน มาได้เกือบปีแล้ว
หลังจากที่แม่ได้เสียไป พ่อต้องอยู่คนเดียวที่บ้าน
ผมได้ซื้อบ้านใหม่อยู่ที่กรุงเทพฯ มานานแล้ว ตั้งแต่ผมทำงานที่กรุงเทพฯ
และผมก็มีครอบครัว มีลูกคนหนึ่ง อายุ 10 ขวบ ผมจะให้พ่อมาอยู่กับผม
และมีลูกผมอยู่เป็นเพื่อน ตอนผมกับแฟน ไปทำงาน
และผมได้จัดห้องให้พ่อเตรียมพร้อมแล้ว วันนี้จะให้พ่อมาดูที่ห้องของพ่อ
พอผมไปถึงบ้านเก่า และเห็นพ่อหน้าเศร้าๆ บอกว่าไม่อยากไป
อยากอยู่บ้านนี้ต่อ ผมบอกว่าพ่อจะอยู่ยังไง อยู่มาเกือบปีแล้ว
อยู่คนเดียวได้ไง ผมเป็นห่วง ผมบอกพ่อว่าให้มาดูที่บ้านใหม่ก่อน
พ่อก็ยอมมาด้วย พอถึงบ้านที่กรุงเทพฯ ผมก็รีบพาพ่อไปห้องพ่อ
ที่ผมเตรียมไว้ พอพ่อเห็นก็ทำหน้าเฉย เหมือนไม่ชอบ
พ่อบอกว่า อยากอยู่บ้านเก่า ห้องเดินของพ่อที่อยู่กับแม่
ผมก็ไม่รู้จะทำไงแล้ว ชวนพ่อมาหลายครั้งแล้วไม่ยอมสักที
ผมเลยพาไปหาลูกชายผม ลูกชายผมกำลังเล่นเกมอยู่ที่ห้องเล่นเกม
ห้องเล่นเกมนี้ผมจัดเครื่องเกมไว้หลายเครื่อง เป็นห้องเล่นเกม
ที่ผมกับลูกชาย ชอบมาก สมัยตอนเด็ก ผมติดเกมมาก ตั้งแต่เล่น
เครื่อง ฟามิคอม เรื่อยมาจนถึงเครื่องซูเปอร์ และ N64 เล่นเกม
ที่เสียบตลับตลอดช่วงนั้น พ่อผมก็จะซื้อให้ตลอด และที่บ้านเก่า
ก็จะมีห้องไว้สำหรับเล่นเกมเหมือนบ้านใหม่นี้ ผมทำห้องเล่นเกม
เหมือนห้องบ้านเก่า และพอผมได้มาเรียนที่ กทม. และ ได้ทำงาน
ผมก็เริ่มซื้อเกมเครื่องเพลย์, เซก้า, ดรีมแคท ยุคสมัยที่ไม่ต้องใช้ตลับแล้ว
มาใช้เป็นแผ่นเกม และพอผมทำงานได้และแต่งงาน ก็ได้ซื้อบ้านใหม่นี้
และก็ทำห้องเกมนี้ล่ะ ไว้สำหรับเล่นเกม และ เล่นเกมกับลูก
พอพ่อมาเห็นลูกผมเล่นเกมอยู่ และลูกผมก็ชวนพ่อผมมานั่งเล่นเกม
แต่พ่อผมเล่นไม่เป็น สมัยก่อนผมก็เล่นเกม และพ่อก็นั่งดูผมเล่น
และพ่อผมก็บอก สมัยนี้เกมใช้แผ่นแล้วเหรอ ไม่เหมือนสมัยก่อนใช้เป็นตลับ
และพ่อผมก็ดูลูกชายผมเล่นเกม อยู่ที่บ้านใหม่ได้หลายวัน ดูเหมือน
ตาและหลานคู่นี้จะสนิทกันแล้ว พ่อเริ่มติดหลานชายแล้วสิ
ผมก็เริ่มชวนพ่ออีกให้มาอยู่ที่บ้านใหม่ พ่อก็เริ่มแสดงอาการเหมือนอยากมา
และผมก็พาพ่อกลับบ้านเก่า ผมบอกพ่อให้เก็บของ อีกอาทิตย์ผมจะมารับ
พ่อก็นิ่งๆ ผมคิดว่าคราวหน้าผมมา พ่อต้องยอมมาอยู่บ้านใหม่แน่ๆ
และผมก็กลับบ้าน อีกอาทิตย์ต่อมาผมก็รีบไปหาพ่อ เพื่อจะรับพ่อมาบ้านใหม่
พอถึงบ้าน ผมก็บอกพ่อว่าเก็บของเรียบร้อยยัง พ่อทำหน้าเฉย นิ่งๆ
ผมก็ชักงงๆ ผมบอกว่าไหนเสื้อผ้า และของที่จะขนไปบ้านใหม่
พ่อบอกไม่ได้จัด และบอกว่าจะไม่ไปบ้านใหม่ จะอยู่ที่นี้
ผมชักอารมณ์เสีย ทำไมพ่อไม่ยอมไปอยู่บ้านใหม่ ผมเลยนั่งทำหน้าไม่พอใจ
พ่อก็เลยดึงมือผม พาผมเดินไป ผมก็คิดว่าพ่อจะพาผมไปไหน
และพ่อก็พาผมไปห้องเล่นเกม ที่ผมเคยเล่นเกมประจำ
พอผมเข้าห้องผมถึงกับงง พ่อเอาเครื่องเกมเก่าๆ มาจัดเรียง
ผมก็นึกว่า เครื่องเก่าๆ พ่อเอาไปทิ้งหรือให้คนอื่นไปแล้ว
ไม่รู้เลยว่าพ่อเก็บไว้อย่างดี เอามาเรียง และทีวีเครื่องเก่าที่ผมเล่นเกมประจำ
ถึงจะเก่าแต่ก็ยังเปิดติด เล่นเกมได้
พ่อบอกว่าให้ผมไปเล่นเกมให้พ่อดูหน่อย ผมลงนั่งเล่นเปิดเกมฟามิคอม
นั่งเล่นเกม ทำให้นึกสมัยเด็กที่นั่งเล่นอยู่ห้องนี้ เล่นไปน้ำตาก็ไหล
พ่อบอกว่า ถึงพ่อจะอยู่คนเดียว แต่มันคือบ้านเก่า ที่มีความทรงจำที่ดีอยู่เยอะ
และมีแม่อยู่ในใจ และพ่อก็ได้เห็นลูกนั่งเล่นเกม ยังเห็นภาพลูกสมัยเด็กๆ
นั่งเล่นเกม และพ่อก็ดูลูกเล่นเกม อย่างมีความสุข
ขอให้พ่ออยู่บ้านเก่านี้ต่อไปนะลูกรัก
ผมก็ได้ร้องไห้ บอกพ่อว่า ตกลง พ่ออยู่ที่บ้านเก่า ผมจะไม่ชวนพ่อไปอยู่บ้านใหม่แล้ว
ผมได้กลับบ้านใหม่ มีเวลาทุกครั้งผม กับแฟนและลูก จะไปหาพ่อที่บ้านเก่า
และลูกชายผมปิดเทอม ผมจะให้ลูกไปอยู่กับพ่อผม ช่วงปิดเทอม
ใกล้เปิดเทอมจะไปรับกลับมาเรียน และลูกผมก็ชอบห้องเล่นเกมที่บ้านเก่ามาก
ลูกผมบอกไม่เคยเล่นเกมที่ใช้เสียบตลับเลย นั่งเล่นเกมเพลินเลย
ยังบอกผมว่า ชอบมากๆ เกมที่ใช้เสียบตลับ

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม