เล่าเรื่องเกม เรื่อง ผมกับพี่ชาย และ เครื่องแฟมิคอม

ผมกับพี่ชาย และ เครื่องแฟมิคอม

สมัยนั้นที่เล่นเกมแฟมิคอม ผมกับพี่ชาย จะเล่นกันสนุกมาก
และไม่มีเพื่อนเล่นเกม จะเล่นกันสองพี่น้อง ภายในบ้าน

และพี่ผมก็เล่นเกมเก่งมากๆ เก่งกว่าผมเยอะเลย
และเวลาเล่นเกมที่เล่นกันได้สองคน เกมแฟมิคอมส่วนมาก เกมที่เล่นกันได้สองคน
จะมี แต่ต้องผลัดกันเล่น
ใครเล่นตาย อีกคนก็จะได้เล่น และพี่ผมก็เล่นเกมเก่งอยู่แล้ว
เวลาเล่นเกม จะเล่นนาน ตายยากสุดๆ
ผมก็นั่งดู รอไป
รอนานชักโมโห แต่ก็ทำอะไรไม่ได้ ได้แต่คิดในใจ
ว่าเมื่อไหร่พี่จะเล่นตายสักที แช่งในใจเข้าไปอีก ขอให้พี่ตายเร็วๆ
 ผมจะได้เล่นเกมบ้าง คิดแบบนี้ประจำ

แล้วมาวันหนึ่ง พี่ชายผมไม่สบาย สมัยนั้นผมเด็กๆ
ผมไม่รู้ว่าพี่เป็นอะไร แล้วพี่ก็เข้าโรงพยาบาล ไปเยี่ยมพี่ชาย
พี่ชายก็นอนไม่รู้สึกตัว
เห็นพ่อแม่ร้องไห้ ผมก็ยังเด็กไม่รู้อะไร
ผมก็อยู่บ้าน เล่นเกม คราวนี้ผมได้เล่นเกมคนเดียว
แรกๆ ก็สนุก ไม่ต้องแบ่งเกมให้พี่ชายเล่น

แต่เล่นไปเล่นมา ชักเหงาๆ เริ่มไม่สนุกแล้ว
และไปเยี่ยมพี่ชาย พี่ชายก็ยังนอนไม่รู้สึกตัวเหมือนเดิม
พ่อแม่ไปเยี่ยมทุกครั้ง ก็ร้องไห้
กลับบ้านมา ก็เห็นแม่ร้องไห้บ่อย
ผมก็เริ่มร้องไห้คิดถึงพีชายเหมือนกัน
มานั่งเล่นเกม ไม่สนุกเลย คิดในใจว่า
ผมไม่น่าแช่งให้พี่ชายตายเร็วๆ เลยตอนพี่เล่นเกม
คิดแล้วเสียใจมากๆ
วันนี้ผมกับพ่อแม่ ก็ไปหาพี่ชายที่โรงพยาบาลอีก
แต่วันนี้ ผมหยิบเครื่องแฟมิคอม มาด้วย
ผมไปที่เตียง
พี่ชายก็ยังนอนไม่รู้สึกตัวเหมือนเดิม
ผมเอาเครื่องแฟมิคอม วางตรงเตียง ใกล้ๆ มือพี่ชาย
ผมหยิบมือพี่ชาย วางบนเครื่องแฟมิคอม

ผมบอกพี่ชายว่า "พี่ครับ รีบๆ หายนะครับ ผมจะรอเล่นเกมกับพี่ คราวนี้ผมจะไม่ดื้ออีกครับ พี่หายเร็วๆ นะครับ

ผมร้องไห้อยู่ข้างเตียง อยากให้พี่ชายหายสักที ผมไม่อยากเล่นเกมคนเดียวแล้ว
และผมก็เอาเครื่องแฟมิคอมไว้ที่โรงพยาบาล
มาเยี่ยมพี่ชายทุกครั้ง ผมจะทำแบบเดิม บอกพี่ชายแบบเดิม

และอาการพี่ชายก็ดีขึ้น เริ่มรู้สึกตัว ผมดีใจมากๆ พี่ชายเริมตา เริ่มพูดได้
ยังบอกผมเอาเครื่องแฟมิคอม มาทำไม
ไม่เอาไปเล่น
ผมบอกว่า ผมจะวางไวข้างๆ เตียงพี่ ไม่เอากลับไปเล่น
รอพี่ชายออกจากโรงพยาบาล แล้วเราไปเล่นกัน
พี่ชายยิ้มใหญ่เลย บอกว่าตามใจ
และพี่ชายก็หายดี กลับมาบ้านได้ ผมกับพี่ชายก็ได้เล่นเกมกัน
 ผมรออย่างดีใจ ดูพี่เล่นเกม
อย่างชื่่นใจ คราวนี้ผมจะรอพี่ชายเล่นเกมจนตาย
และในใจจะไม่แช่งให้พี่ชายเล่นเกมตายอีก

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม