เล่าเรื่องเกม เรื่อง เครื่องแฟมิคอม ที่ผมขโมยมา

เครื่องแฟมิคอม ที่ผมขโมยมา

เรื่องนี้เกิดตอนผมยังเด็ก ตอนนั้นผมชอบไปเล่นร้านเกม
เพราะไม่มีเงินซื้อเครื่อง ตะเวนเล่นเกมทุกร้าน
และก็เจอร้านหนึ่ง ไกลจากบ้านผมมาก และก็ไปเล่นประจำ
ที่ร้านเป็นร้านขายของชำ แต่หลังร้านจะเป็นร้านเช่าเกม
ที่ร้านนั้น เย็นๆ จะคนเยอะ และป้าเขาก็จะเฝ้าหน้าร้านของชำ
และลูกๆ เขาจะคอยดูแลหลังร้าน ผมสังเกตว่า ช่วงบ่ายๆ ลูกเขาจะไม่อยู่กัน สงสัยจะไปทำงาน ผมก็มาเล่นช่วงบ่ายประจำ ดูแล้วกว่าลูกๆ ของป้าเขาจะกลับมา ก็ช่วงเย็นๆ ทำให้ผมเกิดคิดแผนชั่วขึ้นมา คืออยากได้เครื่องแฟมิคอมและก็รอจังหวะ ตอนลูกๆ ของป้าเขาไปทำงานกันหมด
พอไม่มีใครอยู่หลังร้าน คนเล่นไม่มี เหลือแต่ผมคนเดียว
ดูว่าป้าเขากำลังขายของอยู่หน้าร้าน ผมเลยรีบเอาเครื่องแฟมิคอม ใส่ในเสื้อ และตลับเกมอีก ใส่กระเป๋ากางเกงเท่าที่ได้ ค่อยๆ เดินออกจากร้าน
พอจะออกจากร้าน ป้าเขาจับได้ เห็นเสื้อผมตุงๆ ผมก็รีบวิ่งหนีเลย ป้าเขาก็วิ่งตามมา บอกว่าขโมยๆ ผมรีบวิ่งอย่างเร็ว เขาซอยโน้น ไปซอยนี้ จนหนีได้ และก็รีบกลับบ้านเลย ดีใจมาก แผนสำเร็จ กลับมามาเล่นเกมอย่างมันเลย พร้อมตลับอีกหลายตลับ และเล่นมาเรื่อยๆ จนสักพักผมก็เปลี่ยนเครื่องเล่นไปเล่นเครื่องอื่น แต่เครื่องอื่น ผมซื้อเอง เพราะผมพอจะเก็บเงินได้ และทิ้งเครื่องฟามิคอมไว้ที่ห้องเก็บของ ไม่สนใจมันอีก
และเมื่อผมโตแล้วไปทำงาน มีแฟน มีลูก และย้ายไปจากบ้านของพ่อแม่
และก็มีโอกาสกลับมาที่บ้านพ่อแม่ และได้จัดห้องเก็บของ
ก็เจอเครื่่อง แฟมิคอม ที่ผมขโมยมา ทำให้ผมรู้สึกผิดมาก
ที่ไปทำกับป้าเขาแบบนี้ ผมเลยไปร้านนั้นอีก แต่ร้านได้เปลี่ยนไปแล้ว
หลังร้านไม่มีเกมให้เช่าแล้ว ร้านดูทันสมัยขึ้น แต่คนขายน่าจะเป็น
ลูกของป้า หรือ หลานๆ ผมเจอ น้าคนหนึ่ง ผมเลยถามเขาว่า
นี้เป็นร้านที่เมื่อก่อนเคยเปิดร้านเกมอยู่ที่หลังร้านใช่ไหม
เขาบอกว่าใช่ และผมก็ถามว่า เมื่อตอนนั้น ป้าเขาจะขายของหน้าร้าน
เขาบอกว่าใช่ ป้าคือแม่เขาเอง แต่ป้าเขาเสียไปนานแล้ว
ผมรู้สึกเสียใจมากที่ไม่ได้มาเจอป้าเขา และทำผิดที่ ขโมยเครื่องแฟมิคอม
ผมเลยเดินออกไปกดเงินที่ตู้เอทีเอม กดมา 5,000 บาท
แล้วก็กลับไปที่ร้านนั้นอีก ผมให้เงินน้าคนนั้น บอกว่าฝากทำบุญให้ป้าเขาหน่อย เขาก็งงมากเลย อยู่ดีๆ ทำไมเอาเงินมาให้ ผมไม่กล้าบอกว่าผมเคย ขโมยเครื่องแฟมิคอม แต่ผมก็บอกเขาว่่า ผมเป็นลูกค้าประจำที่ร้านนี้เมื่อก่อน ป้าเขาก็ใจดีกับผมมากเลย ชอบแถมเวลาให้เล่นบ่อยๆ เขาก็เลยหายงง ผมบอกว่า จริงๆ อยากมาหาป้าเขา แต่ป้าเขาเสียแล้ว ผมเลยฝากเงินให้ช่วยทำบุญให้ป้าเขาหน่อย น้าเขาก็รับ แล้วผมก็ออกมาจากร้าน กลับบ้าน ผมคิดว่า ผมให้เงินไป 5,000 ไม่เยอะเลย ถ้าเครื่องแฟมิคอมนั้น
ผมไม่ ขโมย มา ป้าเขาคงเอาเครื่องนั้นให้ลูกค้าเช่า มากกว่าราคาที่ผมให้เงินไป มันเป็นบาปติดตัว มาจนถึงทุกวันนี้


ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม