เล่าเรื่องเกม เรื่อง ลูกผม และ เครื่องเกมแฟมิคอม

ลูกผม และ เครื่องเกมแฟมิคอม

ทุกครั้งผมและแฟนผม จะมองไปที่เครื่องแฟมิคอม ที่ผมวางเก็บในตู้กระจก
ผมมองทีไรก็นึกถึงลูกชายผมทุกครั้ง
สมัยนั้นลูกชายผมติดเกมมาก ชอบชวนผมไปซื้อเครื่องเกม
ตั้งแต่เกมกดเล็กๆ ผมก็ซื้อให้ทุกครั้ง ปล่อยให้ลูกชายนั่งเล่น
ผมไม่ค่อยสนใจ ไม่เคยเล่นเกมด้วยกับลูกชาย
และเครื่องเกมคอนโซลตัวแรกก็เครื่อง อาตาริ ที่ผมซื้อให้ลูกชาย
ผมก็ปล่อยให้ลูกชายเล่นคนเดียว ลูกชายก็นั่งเล่นคนเดียวที่ห้องรับแขก
นานวันเข้า ลูกผมเกิดไม่สบายหนัก ต้องเข้าโรงพยาบาล
หมอตรวจแล้วว่าลูกผมเป็น มะเร็งเม็ดเลือดขาว หรือที่มักเรียกกันว่า โรคลูคีเมีย
ผมเสียใจมาก ต้องทำการรักษา ทั้งกินยา และ เคมีบำบัด
นอนอยู่โรงพยาบาลอยู่หลายเดือน แต่อาการก็ไม่ดีขึ้น มีแต่จะแย่ลง
จนหมอบอกว่า ลูกผมอาการ ระยะสุดท้ายแล้ว
อยู่ได้ 3 ถึง 5 เดือน ให้กลับบ้านคอยดูแลลูกให้ดี
ผมกับแฟนเสียใจมากๆ ได้แต่แอบร้องไห้ ไม่ให้ลูกชายรู้ว่าเขาอยู่ได้อีกไม่นาน
ผมพาลูกกลับมาดูแลที่บ้าน ผมกับแฟนต้องคอยดูแล
ลูกผมอยากเล่นเกม ผมบอกจะไปหาซื้อเกมใหม่ๆ มาให้เล่น
ทุกครั้งที่ไปซื้อเกมลูกผมต้องไปเลือกเกมเอง
แต่ครั้งนี้ผมต้องไปเลือกซื้อเองคนเดียว
ไปร้านเกมประจำที่เคยซื้อ ไม่ได้มาซื้อนาน
และช่วงนั้น เครื่องแฟมิคอม เพิ่งมาตีตลาดที่ไทย
คนขายเขาแนะนำว่าเครื่องนี้เพิ่งเข้ามา ลูกค้าซื้อกันเยอะ
ผมเลยซื้อเครื่องแฟมิคอมมา พร้อมตลับเกมอีกหลายตลับ
พอผมเอาเครื่องให้ลูกชายดู ลูกชายผมดีใจ บอกว่าเครื่องเกมรุ่นใหมเหรอ
ผมบอกว่าใช่เลย ที่ร้านเขาบอกว่าเพิ่งเอาเข้ามาในไทย เครื่องนี้กำลังฮิต
ผมต่อเครื่องเกมเปิดเกมให้ลูกชายเล่น ตอนนั้นผมเสียบตลับมาริโอ้
ลูกชายผมชอบเล่นมาก บอกว่าสนุกสุดๆ ผมก็ดูลูกชายเล่น
และลูกชายผมก็บอกให้ผมเล่นด้วย ผมไม่เคยเล่นเกมเลย
แรกๆ บังคับยาก โดนตายทุกที ลูกผมหัวเราะใหญ่
สอนผมเล่น และก็เล่นเกม คอนทร้า ผมเล่นต้องคอยตามลูกชาย
ลูกชายผมนำหน้า เล่นไป ตายทุกที เล่นแย่มากๆ ผม
และก็เล่นกันอยู่หลายเกม ผมต้องให้ลูกชายอย่าเล่นมาก
ให้นอนพักผ่อน และมีเวลาค่อยเล่นกันต่อ
จนหลังๆ ลูกผมเริ่มอาการไม่ดี นอนไม่มีแรง
เกมโปรดที่ลูกผมชอบเล่น ยังไม่มีแรงจะเล่น ได้แต่นอน
บอกผมว่าให้เล่นเกมให้ดูหน่อย ผมต้องเล่นเกมให้ลูกดู
ทั้งๆ ที่ผมเล่นไม่เก่ง แต่ลูกผมก็ยิ้มมองดูเกมที่ผมเล่น
พอลูกผมหลับ ผมต้องมาเล่นเกมให้เก่งๆ เพื่อลูกชายตื่นมา
ผมจะเล่นให้ดู จนผมเริ่มเล่นเกมเก่งขึ้น ไม่ตายง่ายๆแล้ว
แต่ลูกชายผมอาการก็แย่ลงทุกที ได้แต่มองผมเล่นเกม
พูดไม่ได้แล้ว แต่ผมรู้ว่า เขาอยากดูผมเล่นเกม
ผมเล่นเกมทั้งน้ำตาไหล สงสารลูกชายมากๆ
จนวันสุดท้าย เขาก็ตาค้างเหลือกขึ้นไม่รู้สึกตัว
ผมก็เล่นเกมเปิดเสียงเกมดังๆ ให้เขาได้ยินไปเรื่อยๆ
จนลูกชายนิ่งสนิทไม่หายใจ ผมกับแฟนได้แต่นั่งร้องไห้ข้างๆเตียง
หลังจากงานศพลูกชาย ผมได้เก็บเครื่องแฟมิคอมเข้าตู้กระจก
ตั้งแต่วันนั้น ผมกับแฟน ก็ได้แต่มองเครื่องแฟมิคอม
และคิดถึงลูกชายที่จากไป


ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม