เล่าเรื่องเกม เรื่องแฟมิคอมของน้องก้อย

แฟมิคอมของน้องก้อย
ตั้งแต่สมัยเด็ก ผมจำความได้ ผมก้มีเพื่อนคือน้องก้อย
น้องก้อยอ่อนกว่าผมปีหนึ่ง เป็นเด็กข้างบ้านที่สนิทกันตั้งแต่เด็ก
และพ่อแม่ผมก็สนิทกับพ่อแม่น้องก้อย เราเป็นเพื่อนบ้านที่ดีต่อกัน
ผมจะไปเล่นบ้านน้องก้อย และน้องก้อยก็จะมาเล่นกับผมประจำทุกวัน
บ้านผมฐานะยากจน พอมีจะกิน และบ้านน้องก้อยฐานะดี
พ่อน้องก้อยจะซื้อของเล่นให้น้องก้อยประจำ ผมก็ไปเล่นด้วย
ผมก็เลยโชคดีที่ได้เล่นของเล่นดีๆ สมัยนั้น และมีเครื่องเกมกดเข้ามาในไทย
พ่อน้องก้อยก็จะซื้อให้น้องก้อยประจำ ผมก็ได้เล่นด้วย ชอบมาก ติดมากเลย
ไปเล่นบ้านน้องก้อยทุกวันเลย ไปเล่นเกมกดกับน้องก้อย
พอแฟมิคอมเข้ามาในไทย พ่อน้องก้อยก็พาไปซื้อ ผมก็ขอตามไปด้วย
และผมตื่นเต้นมากกับเครื่องแฟมิคอม มีเกมดีๆ น่าเล่นทั้งนั้น
ซื้อกลับมา พร้อมตลับอีกหลายตลับ มานั่งเล่นกันจนเพลิน
ชอบสุด เล่นกับน้องก้อยกันสนุก ผมยังโชคดีที่ได้เล่นแฟมิคอม
สมัยนั้นคงไม่มีปัญญาให้พ่อแม่ซื้อให้ เพราะบ้านผมจน
แตโชคดีหน่อยบ้านที่อยู่เป็นมรกดกจากตา ไม่ต้องไปเช่าเขา
และช่วงหลังๆ ที่ไปเล่นกับน้องก้อย พ่อแม่น้องก้อยเครียดๆ
ไม่รู้เป็นไร แต่ผมก็น้องก้อยก็ไม่ได้ไปสนใจ เล่นกันตามประสาเด็ก
แล้วมีอยู่คืนหนึ่งผมอยู่บ้าน พ่อแม่น้องก้อยก็มาหา บอกกับพ่อแม่ผมว่า
ที่บ้านมีปัญหาเรื่องงาน มีคนจะมาท้วงหนี หลายเจ้า คืนนี้ต้องหนีกัน
พ่อแม่ผมตกใจมาก ผมก็ใจหาย และวิ้งไปหาน้องก้อยที่บ้าน
น้องก้อยนั่งร้องให้ บอกไม่อยากไปเลย ผมก็ร้องให้ด้วย
และน้องก้อยกำลังเก็บเสื้อผ้า และน้องก็อยก็ไปหยิบเครื่องแฟมิคอมมาให้ผม
และบอกผมว่าขอฝากเครื่องแฟมิคอมไว้หน่อย แล้วจะกลับมาเล่นด้วยอีก
ตอนแรกผมไม่เอา น้องก้อยบอกว่าช่วยรับไว้หน่อย ถึงเอาไป ก็ไปเล่นคนเดียวไม่สนุก
และคืนนั้นก็มีรถมารับ พ่อแม่น้องก้อย และน้องก้อย พ่อแมผมถามพ่อแม่น้องก้อยว่า
จะไปไหน บอกได้ไหม พ่อแม่น้องก้อย บอกว่าตอนนี้ยังไม่รู้เลย อาจต้องหนี้ไปไกลๆ
แล้วถายังไงเรื่องเงียบไป จะติดต่อกลับมา หรือจะมาหา ส่วนผมก็ไปลาน้องก้อย
ผมบอกน้องก้อยว่า ถ้ายังไงรีบกลับมาเอาเครื่องแฟมิคอมนะ ผมจะเก็บรักษาอย่างดีเลย
น้องก้อยก็สัญญาว่าจะกลับมาและมาเล่นกันอีก และก็ลากันด้วยน้ำตา
และผมก็เฝารอว่าเมื่อไหร่น้องก้อยจะกลับมา และคอยถามพ่อกับแม่ว่า
พ่อแม่น้องก้อยได้ติดต่อมาไหม พ่อกับแม่ก็บอกไม่ได้ติดต่อมาเลย
จนเวลาเนินนาน จนบัดนี้ ผมก็ยังอยู่ที่บ้านเดิม มีแฟนมีลูกแล้ว แต่ก็ยังเก็บ
เครื่องแฟมิคอมของน้องก้อยไว้อย่างดี เอามาเล่นเมื่อคิดถึงน้องก้อย
และน้องก้อยหรือพ่อแม่น้องก้อยไม่เคยติดต่อมาเลย ไม่รู้เป้นไงกัน
เมื่อไหร่นะ น้องก้อยจะกลับมาเอาเครื่องแฟมิคอม และ มาเล่นด้วยกันอีก

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม