เล่าเรื่องเกม เรื่อง เพื่อนแท้ ที่เคยเล่นเกมกัน

เพื่อนแท้ ที่เคยเล่นเกมกัน

เรื่องนี้มันนานมาแล้ว ผมได้เจอเพื่อนแท้สมัยยังเด็ก
คือเรื่องมันมีอยู่ว่า เมื่อสามสี่ปีก่อน ผมได้ไปเดินซื้อของกับเพื่อนผม
และได้เดินไปเจอร้านเกม ผมชวนเพื่อนไปดูเครื่องเพลย์ 3
เป็นเครื่องที่ตอนนั้นผมอยากได้มาก แต่ว่ามีค่าใช้จ่ายในครอบครัวเยอะ
จนไม่อาจจะซื้อเครื่องเพลย์ 3 มาเล่นได้ เลยชวนเพื่อนไปที่ร้านนั้น
แวะเข้าไปดู แล้วอยากได้ขึ้นมาอีก บ่นให้เพื่อนฟังว่าอยากได้มาเล่น
เพื่อนผมคนนี้เพิ่งคบกันได้ไม่นาน เขาบอกว่าเคยเข้าไปเว็บหนึ่งเปล่า
เขาเคยเข้าไปดู เว็บนี้เขาให้ส่งเรื่องเกมแฟมิคอม ที่เคยเล่นในอดีต
เขียนมาเล่าเรื่อง มีรางวัลเป็นเครื่องเกมรุ่นล่าสุด ผมได้ยินก็สนใจ
ขอเว็บจากเขา เขากลับบ้านจะส่งเว็บนี้ให้ผมเข้าไปดู และเมื่อต่างคน
ต่างกลับบ้านแล้ว คืนนั้นผมก็่ขอเว็บนี้จากเพื่อน และผมเข้าไปดู
มีเว็บนี้จริงๆ เขาให้ส่งเรื่องมาประกวด รางวัลที่หนึ่ง ได้เครื่องเพลย์ 3
รางวัลเรื่องพอใช้ได้ ได้เรื่องล่ะพันบาท ผมก็สนใจ แล้วผมก็นึกเรื่อง
ที่จะส่งไปได้สมัยที่ผมเล่นเกมแฟมิคอม กับเพื่อนคนหนึ่ง
และนี้คือเรื่องที่ผมเขียนและส่งไปตอนนั้น คุณลองอ่านดูนะ
"เรื่องนี้มานาน ตอนนั้นผมได้อยู่กับพ่อสองคน แม่ผมเสียไปแล้ว
และพ่อผมต้องย้ายที่ทำงานบ่อยๆ ผมก็ต้องตามพ่อไปทุกที่ที่พ่อไปพักอยู่ที่บ้านเช่า
และนี้ก็ได้ย้ายมาอยู่บ้านเช่าใหม่ที่ใกล้ทำงานพ่อ และบ้านเช่านี้
ผมได้เจอเพื่อนแท้ คือว่าตอนนั้นผมก็มีเครื่องเกม แฟมิคอม มือสอง
และตลับก็อป อีกหลายตลับ ฐานะตอนนั้นก็ปานกลาง พ่อซื้อให้ในวันเกิด
ผมก็เล่นอยู่คนเดียว เวลาว่างผมก็เล่นเกมแฟมิคอม อยู่ในห้องตลอด
และบ้านตรงข้าม เป็นบ้านที่มีฐานะหน่อย ผมก็เห็นเขาเล่นเกมแฟมิคอม
และผมเห็นเด็กคนหนึ่ง ชอบมามองบ้านตรงข้ามเล่นเกม และโดนเด็กในบ้านนั้น
ไล่ไม่ให้ดู แต่เด็กคนนั้นก็มักจะมาแอบดูเขาเล่นเกมประจำ โดนคนในบ้านนั้น
ไล่ เอาน้ำสาดเด็กคนนั้นให้ไป และเด็กคนนั้นก็ปีนต้นไม้ แอบดูเขาเล่น
ปืนไปปืนมาตกลงมาอีก ผมเห็นแล้วน่าสงสารมากๆ ผมเลยเล่าเรื่องนี้ให้พ่อฟัง
พ่อเขาก็บอกน่าสงสาร ผมว่าจะชวนเด็กคนนี้มาเล่นเกมกับผม พ่อผมก็ไม่ว่าไร
และวันนั้นผมก็เรียกเด็กคนนั้นมาเล่นเกม เขาดีใจมาก เด็กคนนี้ชื่อ บอย
บอยกับผม ก็ได้เล่นเกมกันตลอด สนุกมากๆ บอยก็เป็นเด็กนิสัยดี พ่อผมก็ชอบบอย
และแล้วพ่อก็ต้องย้ายงานอีก ผมก็ต้องตามพ่อไป ผมจะบอกบอยยังไงดี ว่าผมกำลังจะย้ายตามพ่อไป
บอยคงเสียใจมาก และวันนั้นก่อนจะย้ายตามพ่อไป ผมได้บอกบอย บอยจะร้องไห้
ผมคิดในใจว่า ถ้าผมย้ายไปบอยก็ต้องไปดูบ้านตรงข้ามเล่นเกมอีก ผมคิดได้ดังนั้น
วันที่จะย้ายไปอยู่กับพ่อวันนั้น ผมบอกพ่อว่าผมจะให้เครื่อง แฟมิคอม และ ตลับเกมทั้งหมดให้บอย
พ่อบอกว่า คิดดีแล้วหรอ ให้บอยไปแล้ว พ่อคงไม่มีปัญญาซื้อให้ใหม่แล้ว เพราะมีค่าใช้จ่าย
และมีหนี้ต้องใช้อีกเยอะ คิดให้ดี ผมก็คิดอยู่พักหนึ่ง และบอกพ่อว่าผมจะให้บอย
และวันนั้นบอยก็ได้มา ผมเลยไปยกเครื่องเกมแฟมิคอมให้บอย บอยตกใจ ไม่ยอมรับ
ผมก็บอกว่ารับไปเถอะ แล้วพ่อผมจะซื้อเครื่องใหม่ให้ผม บอยเลยยอมรับเครื่อง แฟมิคอม
และผมก็ได้จากกับบอยวันนั้น ได้มาอยู่บ้านเช่าใหม่ ก็ได้อยู่สักพัก ว่างๆ ก็อ่านหนังสือ เกมไม่มีให้เล่น
พ่อผมยังบอกว่าเป็นไง อยากเล่นเกมไหม แต่พ่อไม่มีปัญญาซื้อให้ใหม่แล้วนะ ผมในใจก็อยากเล่น
แต่ก็บอกพ่อไปว่า ไม่อยากเล่นเกม แต่ผมก็ดีใจที่ให้เครื่องเกมกับบอยไป ผมเห็นสภาพที่บอย
ต้องไปแอบดูเขาเล่นเกมแล้วไม่อยากให้บอยเป็นแบบนั้นอีก และผมเห็นคนอื่นเล่นเกม จะนึกถึง
เพื่อนแท้ที่ชื่อ บอย ทันที ที่ยังไม่เคยได้เจอกันอีกเลย"
นี้คือเรื่องที่ผมเขียนและส่งไปที่เว็บนั้น เพื่อนผมได้อ่านบอกว่าเรื่องนี้ดีมากเลย
ได้ที่หนึ่งแน่ๆ ให้ผมรีบส่งไปทันที และวันที่ประกาศผล เรื่องผมได้แค่เป็นเรื่องที่ พอใช้ได้
เพื่อนผมยังด่าเลยว่า ไอ้เรื่องที่ได้ที่หนึ่ง เป็นเรื่องที่ไม่ได้เรื่องเลย เรื่องผมน่าจะได้ที่หนึ่งมากกว่า
ผมบอกว่าเรื่องผมคงไม่โดนใจกรรมการ ได้เป็นเรื่องพอใช้ได้ก็พอแล้ว ยังได้ตั้งพันหนึ่ง
และสองสามวัน ผมก็ได้รับรางวัลเขาส่งมาทางไปรษณีย์ เป็นเงินธนาณัติ พันบาท
และยังมีส่งมาอีกกล่องหนึ่ง กล่องใหญ่มาก จากเว็บนี้ล่ะ ผมก็งง ทำไมมีอีกกล่องหนึ่งส่งมาให้
ผมได้เปิดกล่องมา ผมตกใจมาก มันเป็นเครื่องเพลย์ 3 และแผ่นเกมอีกหลายแผ่น เป็นแผ่นแท้ทั้งหมด
และมีจดหมายแนบมาในกล่อง ผมเปิดอ่าน บอยนั้นเองที่ส่งมาให้ผม เขาเขียนว่า เขาขอบใจมาก
ที่ผมได้ชวนเขาให้มาเล่นเกมกันสมัยยังเด็ก และให้เกมฟามิคอมกับเขา เขามีความสุขมากๆ ที่ได้เล่นเกมกับผม
และได้เครื่องเกมที่ผมให้ เขาได้เล่นเกม และรักษาเครื่องแฟมิคอม ตลอดมาตลอด และเขาได้ทำงาน
และก็ยังคิดถึงผมตลอด และอยากเจอผม แต่ก็ไม่รู้จะตามหาผมได้ที่ไหน แล้วเมื่อสิบปีก่อน เขาได้
ทำเว็บนี้ขึ้นมา เพื่อให้คนอื่นส่งเรื่องเล่าเกี่ยวกับเกมในอดีต และคิดว่าผมคงได้เจอเว็บนี้
และได้ส่งเรื่องมาในเว็บ และเขาก็ได้อ่านเรื่องผม และได้เจอผมจนได้ หลังจากรอมาหลายปี
เขาอ่านและไม่รู้เลยว่าผมให้เกม และไม่มีเงินที่จะซื้ออีก บอยเลยส่งเครื่องเกมเพลย์ 3 มาให้
และบอกว่าให้ผมรับโดยไม่ต้องเกรงใจ เพราะบอยบอกว่าตอนนี้เขารวยแล้ว แล้วจะส่งเครื่องเกมอื่นๆ
มาให้อีก และพร้อมเมื่อไหร่จะมาหาผม โปรดให้รับเครื่องเกมไว้ ผมอ่านจดหมายนี้แล้วดีใจสุดๆ
ที่จะได้เจอบอยอีก และวันต่อๆ มา บอยก็ส่งเครื่องเกมตั้งแต่ แฟมิคอม,ซูเปอร์แฟมิคอม,เมก้า,เพลย์1,2 ,ดรีมแคท
แซทเทริน,เอ็กบ็อก และเครื่องอื่นๆ ส่งมาให้ผมตลอด จนเกมเต็มบ้านแล้ว และล่าสุดบอยก็ได้ส่งเครื่องเพลย์ 4
มาให้ผม และบอกอีกไม่นานจะมาหาผม ผมก็ได้แต่รอคอย บอย มาตลอด บอยเพื่อนรัก


ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม