เล่าเรื่องเกม เรื่อง การเรียน และ เล่นเกม แฟมิคอม ของผม

เมื่อตอนเด็กผมเรียนหนังสือปานกลาง พ่อแม่ ก็อยากให้ผมเรียนดีๆ ได้ที่หนึ่ง
แต่ผมก็หัวไม่ค่อยดี ได้ที่ 20 กว่าๆ พ่อแม่ก็กลุ่มใจกับการเรียนของผม
และช่วงนั้นมีเกมกดเข้ามา ผมก็ขอพ่อซื้อ พ่อก็ซื้อให้ ผมติดเกมพวกเกมกดมาก ทำให้การเรียนแย่ลงเข้าไปอีก พ่อกับแม่เลยโมโห ไม่ยอมซื้อเกมกด เกมใหม่ๆ ให้อีก ผมก็เลยอดได้เกมกด เกมใหม่ๆ เล่นแต่เกมเก่าๆ พ่อแม่เห็นผมเล่น ก็ว่าให้อ่านหนังสือเยอะๆ อย่ามัวแต่เล่นเกมให้มาก การเรียนจะแย่ลง แย่ลง และแล้ว เครื่องเกม แฟมิคอม ก็เข้ามาตีตลาดประเทศไทย ผมเห็นแล้วอยากเล่นมากๆ ขอพ่อกับแม่ซื้อ พ่อกับแม่ด่า ไม่ซื้อให้หรอก สมัยซื้อเกมกดให้ ทำให้การเรียนแย่ลงมากๆ แล้วจะมาขอซื้อเครื่องแฟมิคอม อีก พ่อกับแม่ยืนยันว่าจะไม่ซื้อให้เด็ดขาด ผมก็เสียใจมากๆ ได้แต่ ไปยืนดูเขาเล่นตามร้าน แอบไปเล่นตามร้านเช่า พ่อแม่จับได้โดนตี ร้องไห้ เจ็บมาก แต่ผมก็ไม่เข็ด แอบไปเล่นตามร้านเช่าเกมอีก พ่อแม่ก็จับได้อีก ก็โดนตีอีกตามเคย
แล้วพ่อกับแม่ ก็บอกผมว่า ถ้าอยากได้เครื่องแฟมิคอม ต้องตั้งใจเรียน
ให้ได้ที่ 1 ถึงที่ 3 ผมก็ตกลง แต่มันก็ยากมาก ยังไม่เคยได้เลยตัวเดียวเลย
แต่ก็ต้องตั้งใจพยายามตั้งใจเรียน เพื่อเครื่องแฟมิคอม ที่ผมอยากได้
ผมตั้งใจเรียน อ่านหนังสือ มาตั้งแต่ตอนนั้น และทำการบ้าน ไม่ไปแอบเล่นเกมตามร้านเช่าอีก และไม่ไปยืนดู ตั้งใจเรียนอย่างเดียว จนผลสอบมา ไม่ได้ที่ 1 ถึง ที่่ 3 แต่กลับได้ที่ 9 อดได้เครื่องฟามิคอมเลย ต้องรอปีหน้าตั้งใจเรียนอีก เกมที่อยากเล่น ก็ต้องรอไปอีกปี เสียใจมาก เอาผลสอบไปให้พ่อกับแม่ดู น้ำตาคลอ อยากจะร้องไห้ พอพ่อกับแม่ดู แล้วก็พูดกับผมว่า ได้ที่ 9 แบบนี้ ก็อดซื้อเครื่องแฟมิคอม ผมได้ยินถึงกับร้องไห้ เสียใจสุดๆ พ่อกับแม่บอกต้องตั้งใจเรียนอีก ทำให้ได้ทึ่ 1 ถึง ที่ 3 ผมก็ยังร้องไห้อยู่ แล้วก็ตอบว่า ผมจะตั้งใจเรียนให้ได้ที่ 1 ถึงที่ 3 แล้วผมก็ร้องไห้ต่อ จนพ่อกับแม่ ก็เดินจากไป ผมก็ยังร้องไห้อยู่ที่ห้อง แล้วสักพัก พ่อกับแม่ ก็เข้ามาในห้อง พ่อถือเครื่องแฟมิคอม มา ผมเห็นตกใจดีใจมาก พ่อบอกว่า จริงๆ พ่อซื้อเตรียมไว้แล้ว แค่ได้เลขตัวเดียว พ่อกับแม่ก็จะให้ ไม่จำเป็นต้องได้ ที่ 1 ถึงที่ 3 ผมดีใจสุด ๆ รับเครื่องแฟมิคอมมาถือไว้ และยังมีตลับเกมอีกหลายตลับ พ่อกับแม่บอก อย่าเพิ่งดีใจไป ต้องเล่นแล้วแบ่งเวลาเล่น อย่าเล่นให้มาก เหมือนสมัยเล่นเกมกด และถ้าผลสอบคราวหน้าแย่กว่านี้ จะยึดเครื่องแฟมิคอม ผมก็ตกลง รับปาก ว่าจะเล่นให้เป็นเวลา ตั้งใจเรียน ทำการบ้านให้เสร็จ แล้วค่อยเล่นเกม และจะเล่นไม่ดึก แบ่งเวลาเล่น จะไม่ทำให้เสียการเรียนอีก และผลสอบคราวหน้าผมก็ได้ที่ 6 พ่อแม่ดีใจมาก แบบนี้ก็เล่นเกมได้ต่อไป จนผมสามารถได้ที่ 1 ให้พ่อแม่ดีใจ และทำให้ผมแบ่งเวลาเรียนและเวลาเล่นเกมได้จนไม่เสียการเรียน

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม