เรื่องสั้นหลอนๆ 3 เรื่อง ของเครื่องเกม

เรื่องที่ 1
ผมเคยเล่นเกมส์ ปริศนาที่เกี่ยวกับคดีฆ่าคนตาย เครื่อง fc ไหมครับ แนวภาษา จะมีฉากที่ปีศาจโผล่มาเต็ม
แล้วก็ฉากศพคอขาด

ผมไปเช่าเค้ามา เล่นตอน 3 ทุ่มเพราะต้องทำการบ้าน นั่งเล่นกับพี่ อีกคน
พอ 4 ทุ่ม เรากำลังจะเลิก เราก็ปิดเครื่อง ผมไปปิดทีวี

แต่ก็มีภาพสาวคอขาดโผล่มาเต็มจอ
ผมหันไปว่าพี่ คิดว่าคงแกล้งเข้าเกมส์เปิดเซฟ แต่พี่ชายผมอ้าปากค้าง
ผมก็งง มองไปที่มือ ผมก็ค้างเหมือนกัน เพราะ พี่เค้าดึงสาย adapter ออกมาแล้ว แล้วที่ที่วี..........
ผมกับพี่รีบวิ่งขึ้นนอน ห่มผ้าคลุมหัว กลัวยันเช้าเลย


เรื่องที่ 2
เมื่อก่อนผมชอบไปเล่นเกมfcบ้านพี่ข้างบ้านเปนประจำ เพราะตอนนั้นจนมาก
มีวันนึงเล่นกับพี่เขา ผมได้ยินเสียงแม่เรียกหาผมอยุ่บริเวณบ้านผมซึ่งติดๆกัน ผมกะลังติดลมเลแกล้งไม่ได้ยิน
จำได้ว่าเล่นมาริโอ้3 แม่เรียกอยุ่สามครั้งก้อเงียบไป ผมเลยทำมึนๆนั่งเล่นต่อ จนเกือบถึงด่านสุดท้าย
ไม่เคลียสักที ผมเลยขอบอกพี่ข้างบ้านว่าผมกลับละนะ พอถึงบ้านเห็นแม่นั่งคุยกับพ่ออยู่
แม่ก้อหันมาว่าเมิงไปไหนมานี่ค่ำมืดดึกดื่นละนะ ผมกัวแม่จะด่าว่าผมเลยบอกว่าไปเตะบอลกับเพื่อนเพิ่งเลิก
แม่บอกว่า เมิงนี่นะไม่รู้เวล่ำเวลา จะพาไปโรงบาลซะหน่อย ผมถามอ้าวไปทำไม แม่บอกก้อพี่ที่เมิงชอบไปเล่นข้างบ้าน
เขาเป็นไข้เลือดออกเพิ่งเสียไปเย็นนี่เอง เห็นเมิงชอบไปเล่นบ้านเขาจะพาไปดูใจซะหน่อย ไม่ทันซะล่ะ
ผมได้ยินแม่พูดแบบนั่นแทบทรุด อ้าว!ผมอึ้งสิแล้วคนที่นั่งเล่นเกมส์ทั้งวันกับผมนี่เป็นใครละคับ

เรื่องที่ 3
เด็กคนหนึ่งเก็บตลับเกมส์ได้จากข้างทาง ปรากฎว่า ทุกครั้งที่เอาเกมนี้ไปเล่น จะรู้สึกเหมือนมีคนมานั่งดูตลอด
และถ้าวันไหนมีการบ้านหรือเล่นเกมอื่น ก็จะต้องมีเหตุทำให้เล่นหรือทำต่อไม่ได้ ต่อมาเด็กคนนั้นก็รู้ว่า
เจ้าของตลับเกมถูกรถชนตายหลังจากที่ซื้อเกมนี้มาใหม่ๆ ด้วยความกลัว เด็กจึงนำเกมนี้ไปไว้ที่วัด
แต่พอมาเล่นเกมอืน ก็เกิดเหตุเดิมซ็ำๆ สุดท้ายจึงรู้ว่า 'เจ้าของตลับเกม อยากให้เขาเล่นเกมนี้ให้จบ'
และเมื่อเขาเล่นจนจบได้ เขาก็ได้ยินเสียงกระซิบว่า 'ขอบใจมากนะ'
แล้วทุกอย่างก็กลับเป็นปกติ เหอ เหอ
(ท่านที่ไปซื้อเกมมือสองจากแบกะดิน ระวังให้ดี เกมตลับนี้อาจจะรอให้ท่านไปเคลียก็เป็นได้ ฮ่า ฮ่า ฮ่า
)



ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม