เล่าเรื่องเกม เรื่อง โดนขโมยตลับเกม

ฉันเป็นผู้หญิงตัวๆเล็กๆ ที่สมัยก่อนเปิดร้านเกมแฟมิคอม เฝ้าร้านอยู่คนเดียวตลอด เด็กเล่นเยอะมาก ฃฃและมีช่วงหลังๆ ที่หลังจากปิดร้านแล้ว ก็จะมานั่งนับตลับเกมว่าอยู่ครบไหม และก็จริง ตลับเกมหายไปตลับ ถึงสองตลับ แลกก็จะเป็นทุกวันเลย ทำให้ต้องไปซื้อตลับมาเพิ่ม และก็ต้องคอยระวัง สอดส่องดูไม่ให้เด็กขโมยกลับบ้านไป แต่ก็ยังหาคนขโมยไม่ได้ แต่ก็มาเริ่มสังเกตว่า ทุกครั้งที่ตลับเกมหาย จะมีเด็กอยู่คนหนึ่ง คนนี้จะอยู่ในร้านทุกครั้ง
เลยเริ่มจับตาเด็กคนนี้เป็นพิเศษ วันนั้นก็เห็นกับตา เด็กคนนั้นเอาตลับเกมใส่กางเกง เลยเข้าไปหาว่ามาขโมยตลับใช่ไหม เอาไปประจำเลยใช่เปล่า
เด็กคนนี้ก็เริ่มหน้าซีด รีบวิ่งหนีออกจากร้าน เลยไล่จับเด็กคนนี้
แต่จับไม่ทัน เด็กคนนี้หนีไปได้ เจ็บใจมาก ถามเด็กคนอื่นว่ารู้จักเด็กคนนี้ไหม
เด็กคนอื่นก็บอกว่าไม่รู้จัก เลยไม่รู้จะไปตามเด็กคนนี้ที่ไหน
และตลับเกมก็ไม่หายอีกเลย เป็นเพราะเด็กคนนี้จริงๆ ที่มาขโมยตลับเกม
และเด็กคนนี้ก็หายไปเลย ไม่เคยเห็นอีกเลย เดินตามหาในซอยก็ไม่เจอ
และหลังจากนั้นอีกเดือนกว่าๆ ได้ ก็มีผู้หญิงคนหนึ่งเข้ามาที่ร้าน เป็นผู้หญิงมนุษย์ป้า และผู้หญิงคนนี้ก็ถือถุงมาถุงหนึ่ง มาให้ฉัน พอดูในถุงก็ตกใจ
มีตลับเกมเต็มเลย และเป็นตลับเกมที่ร้านที่หายไปนั้นเอง ผู้หญิงคนนี้เป็นแม่ของเด็กคนนั้น ผู็หญิงคนนี้เลยร้องไห้ ขอโทษที่ลูกชายขโมยไป และก็บอกว่าลูกชายตายไปแล้ว โดนรถชน นอนโรงพยาบาลอยู่ 3 วัน อาการแย่ และก็ได้ดูใจก่อนตาย และลูกชายก็บอกว่า ตลับเกมในบ้านทั้งหมด ขอให้ไปคืนที่ร้านฉัน  และฝากบอกด้วยว่าขอโทษที่ขโมยไป ดิฉันได้ยินก็ตกใจมาก
ไม่น่าเชื่อว่าน้องคนนี้ได้ตายไปแล้ว ก็บอกว่าอโหสิกรรมให้
และผู้หญิงคนนั้นก็เดินจากไป เช้ามา ฉันก็ยืนนิ่งอยู่นาน
เช้ามาฉันก็รีบไปทำบุญให้เด็กคนนี้ เป็นเรื่องที่ไม่น่าเชื่อเลย

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม