เล่าเรื่องเกมส์ เรื่อง ความดีของเพื่อนผม ทำให้ผมเปลี่ยนไป

ผมที่ใครๆ ต่างชมว่า ผมเป็นคนดี ไม่ว่าแฟนผม ลูกๆผม และครอบครัวของผม
และคนรอบข้าง เพื่อนบ้าน ต่างก็ชมว่า ผมเป็นคนดีมากๆ
แต่ความดีที่ผมมีอยู่นี้ ได้มาจากเพื่อนของผม สมัยยังเด็ก
และสมัยเด็กผมเป็นเด็กไม่ดีเลย เอาเปลียบเพื่อน เห็นแก่ตัว
พ่อ แม่ พี่ น้อง และเพื่อนบ้าน ต่าง่ไม่ชอบผมเลย
ผมมักจะขอเงินพ่อแม่ เอาไปเล่นเกมตามร้านเช่าเกม หรือแม้แต่ขโมยเงิน พ่อ แม่ ไปเล่นเกม
จะเล่นเกมจนเงินหมด ถึงจะกลับบ้าน ไม่หมด ไม่กลับ พ่อแม่ต้องมาตามให้กลับทุกวัน
การเรียนก็แย่ สอบตกประจำ โดนด่าจนชิน จนมาวันหนึ่ง ผมก็ได้เจอเพื่อนคนนี้
เพื่อนคนนี้ มาจากไหนไม่รู้ มาเล่นร้านเกมที่ผมมาเล่นประจำ จะเล่นเกมไม่ค่อยเก่ง
มักจะชอบเล่นเกมคอนทร้า ผมยืนดูเพื่อนคนนี้เล่นประจำ เพื่อนคนนี้ จะมีเงิน เล่นหลาย ชม. เลย
ผมก็เลนไปตีสนิท หวังจะได้เล่นด้วย เลยบอกช่วยเล่นไหม เอาจอยสองมาสิ จะช่วยเล่นแล้วบอกทางให้
เพื่อนคนนี้้ ก็ให้เล่น ผมเล่นเกมคอนทร้า เก่งอยู่แล้ว แล้วก็บอกทางว่าให้เดินไง ดักยิงตรงไหน
ทำให้เล่นจนจบ ได้รวดเร็ว เพื่อนคนนี้ เลยชอบผม ให้ผมเล่นด้วยประจำ ผมเลยสบายเลย
ไม่ต้องเสียเงินค่า ชม. เล่นเกม มาหาเพื่อนคนนี้ เล่นด้วยประจำ แล้วมักจะขอเงินเพื่อนคนนี้ กลับบ้านด้วย
เพื่อนคนนี้ ก็ให้ ผมเลยสบายเลย ได้ทั้งเล่นเกมฟรี ได้เงินกลับบ้านอีก และก็ขอเพื่อนคนนี้ ตามไปทีบ้านด้วย
เพื่อนคนนี ก็ให้ตามไป ระหว่างเดิน เพื่อนคนนี้ เห็นคนแก่ ข้ามถนน มักจะไปช่วยคนแก่ ข้ามถนน
คนแก่ก็บอกเพื่อนผมเป็นคนดี จริงๆ ผมก็เดินตามไป ได้กินขนมฟรีๆ อีก เพื่อนผมเดินไป ก็ช่วยคนแถวนั้นประจำ
คนแถวนั้นก็บอก เพื่อนผม เป็นคนดี จริงๆ ผมก็เห็นความดี ของเพื่อนผมตลอด และก็ถึงที่บ้านเพื่อนคนนี้
บ้านเพื่อนคนนี้ มีเงิน พ่อแม่ใจดี ให้กินข้าวที่บ้าน ก่อนกลับอีก ช่างดีจริงๆ ครอบครัวเพื่อนผมคนนี้
และผมก็จะค่อยติด เพื่อนคนนี้ตลอด ใครละจะไม่คอยติด ได้เล่นเกมฟรี มีเงินใช้ ได้กินขนมฟรีๆ
แต่ก็ได้เห็นความดีที่เพื่อนผมคนนี้ ทำตลอด จนผมก็คอยช่วยเพื่อนผมทำความดีไปด้วยในตัว โดยไม่รู้ตัว
จนความเห็นแก่ตัว เอาเปรียบ ค่อยๆ หายไป จนคนที่บ้านชมว่า เดี๋ยวนี้ดีขึ้นเยอะจัง ผมก็ไม่รู้ตัวหรอก
คบกับเพื่อนคนนี้อยู่หลายปี ผมก็เหมือนเดิม คอยติดตามเพื่อนคนนี้ตลอด ได้เล่นเกมฟรี กินขนมฟรี มีเงินใช้
แล้วมาวันหนึ่ง ผมก็รออยู่ที่ร้านเกมที่เล่นกันประจำ รออยู่นาน ทำไม เพื่อนคนนี้ ไม่มาสักที
แล้วก็มีเด็กแถวบ้านเพื่อนผม วิ่งมาบอกผมว่า เพื่อนคนนี้ โดนรถชน ระหว่างช่วยคนแก่ข้ามถนน
ผมรีบวิ่งไปหา เห็นพ่อแม่เขากำลังอุ่มเพื่อนผม ผมมาไม่ทัน เพื่อนผมคนนี้ ได้ตายไปแล้ว
พ่อแม่ของเพื่อนผมคนนี้ บอกผมว่า ก่อนเพื่อนผมคนนี้ จะสิ้นใจ ได้ฝากบอกให้ผมเป็นคนดี
หลังจากงานศพเพื่อนผมคนนี้เสร็จ ผมก็เศร้ามาก ไม่ไปร้านเกมนั้นอีกเลย และยังจำคนที่เพื่อนผมคนนี้
บอกให้ผมเป็นคนดี แล้วหลังจากนั้น ผมก็เป็นคนดีมาตลอด ไม่เอาเปรียบ ขี้โกง ช่วยเหลือทุกคน
เป็นที่รัก ของ พ่อ แม่ พี่ น้อง และ คนรอบข้าง ต่างชมว่า ผมเป็นคนดี
ความดี ที่เพื่อนผมคนนี้ มอบให้



ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม